Đồng hồ thông minh là sản phẩm thuộc phân ngành kinh doanh tiềm năng khi mang lại hàng tỷ USD cho các hãng công nghệ, với mức tăng trưởng trên 100%/năm. Cùng Apphay.net "xem live" cuộc chiến này nhé.
Chỉ trong quý I năm 2019, hơn 49,6 đồng hồ thông minh được bán ra trên thị trường toàn cầu. Con số này tăng hơn 50% so với năm liền kề trước đó. Có tới 90% nguyên nhân là do những lợi ích liên quan đến sức khỏe mà nó mang lại.
Như vậy, bên cạnh tính thẩm mỹ, các tính năng tho dõi sức khỏe như đo nhịp tim, huyết áp, đếm bước chân và quãng đường di chuyển qua đó tính ra được lượng calo đã được đốt cháy hay theo dõi giấc ngủ và cập nhật thông báo các cuộc gọi quan trọng là nguyên nhân khác vô cùng hấp dẫn người mua hàng hiện đại.
Garmin và Fitbit là những thương hiệu đi tiên phong. Không lâu sau đó, sự nở rộ của hàng loạt thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh khác. Apple là hãng nhanh chóng vươn lên ngôi vị trí số 1 của thị trường công nghệ béo bở này. Tất cả là nhờ chiến lược phát triển khôn ngoan khi tận dụng được tối đa hệ sinh thái iOS.
Trong khi đó, thương hiệu từng đi đầu như Fitbit giờ đang dần hụt hơi ở thị trường thiết bị đeo thông minh, đặc biệt là smartwatch. Sau nửa đầu năm 2019 đầy khó khăn, Fitbit thậm chí còn được cho là đã tự rao bán mình hồi tháng 7.
Tiếp theo đó, không thể không kể đến đó là Xiaomi Miwatch. Miwatch được mệnh danh bản dupe giá rẻ của Apple watch và có xu hướng lớn mạnh hơn cả "cha" mình. Tuy nhien, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và mong muốn khẳng định mình của hãng.
![]() |
Đồng hồ thông minh |
Như vậy, bên cạnh tính thẩm mỹ, các tính năng tho dõi sức khỏe như đo nhịp tim, huyết áp, đếm bước chân và quãng đường di chuyển qua đó tính ra được lượng calo đã được đốt cháy hay theo dõi giấc ngủ và cập nhật thông báo các cuộc gọi quan trọng là nguyên nhân khác vô cùng hấp dẫn người mua hàng hiện đại.
Garmin và Fitbit là những thương hiệu đi tiên phong. Không lâu sau đó, sự nở rộ của hàng loạt thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh khác. Apple là hãng nhanh chóng vươn lên ngôi vị trí số 1 của thị trường công nghệ béo bở này. Tất cả là nhờ chiến lược phát triển khôn ngoan khi tận dụng được tối đa hệ sinh thái iOS.
Trong khi đó, thương hiệu từng đi đầu như Fitbit giờ đang dần hụt hơi ở thị trường thiết bị đeo thông minh, đặc biệt là smartwatch. Sau nửa đầu năm 2019 đầy khó khăn, Fitbit thậm chí còn được cho là đã tự rao bán mình hồi tháng 7.
![]() |
Xiaomi Miwatch |